Bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà – Ngắm cảnh quan hùng vĩ

Bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà là một hoạt động được rất nhiều người yêu thích. Bởi khi tham gia, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng. Không chỉ từ mặt chất hay đại dương mà còn từ cả bầu trời xanh bao la. Nếu bạn chưa thử, lần này hãy cùng Sơn Trà Travel trải nghiệm ngay nhé!

bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà
Bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà là một hoạt động được rất nhiều người yêu thích

Đôi nét về bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà

Đến du lịch Đà Nẵng, có hàng trăm hoạt đồng kỳ thú cho bạn trải nghiệm. Chẳng hạn như tắm biển, đi du thuyền sông Hàn, phượt đèo Hải Vân hay chèo thuyền sup, lặn ngắm san hô… Thì còn có bộ môn bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà.

Bay dù lượn là gì?

Dù lượn là một môn thể thao mạo hiểm. Người tham gia sẽ nhảy hoặc thả từ độ cao nhất định có thể đến hàng nghìn mét. Sau đó bay tự do bằng cánh dù cho đến khi tiếp đất.

bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà
Dù lượn là một môn thể thao mạo hiểm.

Người chơi sẽ tận dụng cả trọng lực lẫn sức gió để nâng dù lên không trung. Dùng chân để lấy đà và tiếp đất. Cánh dù khá nhẹ và được thiết kế theo kết cấu lọa 1 dây hoặc dây đôi. Người chơi tự mình điều chỉnh lên xuống để ổn định hướng bay phù hợp với sức gió.

Tại sao chọn bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà

Sở dĩ vì sao bán đảo Sơn Trà lại được chọn để tổ chức bộ môn nhảy dù lượn? Là bởi vì Sơn Trà nằm ở độ cao gần 700m so với mực nước biển – một vị thế lý tưởng để nhảy dù.

bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà
Bán đảo Sơn Trà có điều kiện tự nhiên thuận lơi, thích hợp để bay dù lượn.

Ngoài ra, bán đảo này còn vừa có núi, có rừng, có biển, có cát. Vừa nằm ngay cạnh thành phố, quanh năm khung cảnh hữu tĩnh. Đặc biệt là gần đỉnh có một bãi đất thoải, không có dân cư sinh sống. Quan trọng nhất là Sơn Trà có thừa gió.

>> Đọc thêm: Bãi Bắc – Khu Du Lịch Đẹp Hút Hồn Tại Sơn Trà Đà Nẵng

Bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà – Trải nghiệm có 1-0-2

Nếu bạn đã từng thử nghiệm khá nhiều bộ môn thể thao mang tính mạo hiểm nhưng chưa thử qua dù lượn? Vậy thì lần này đến Đà Nẵng, hãy đăng ký ngay bay dù lượn trê bán đảo Sơn Trà.

bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà
Bạn sẽ được trải nghiệm nhiều cảm xúc tuyệt vời khi tham gia.

Trò chơi này sẽ đem đến cảm giác phấn khích xen lẫn sự hồi hộp, lo sợ. Nhất là với những ai lần đầu tiên tham gia thử thách này. Nhưng sau khi vượt qua giới hạn của bản thân, bạn sẽ được chinh phục bầu trời bao la.

Từ trên cao, du khách có thể phóng đôi mắt ngắm nhìn toàn cảnh Đà Nẵng. Từ vị trí bán đảo Sơn Trà, bạn sẽ thấy một Đà Nẵng thật khác, thật đẹp. Nó khác hẳn khi nhìn qua ô cửa nhỏ của máy bay.

bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà
Chiêm ngưỡng khung cảnh thành phố Đà Nẵng và bán đảo từ trên cao.

Đó là hình ảnh ngôi chùa Linh Ứng với bức tượng Phật Bà Quan Âm. Rồi bãi biển Mỹ Khê xanh mát một màu, điểm xuyến trên mặt nước là những chiếc thuyền đánh cá đủ màu sắc. Cùng con đèo Hải Vân hùng vĩ từ xa,… và hòa hít hà hương vị của gió trời, biển cả. Quả thực là một cảm giác tuyệt vời phải không nào!

Điều kiện để tham gia bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà

Với những tín đồ thích mạo hiểm, thích thử thách giới hạn của bản thân, trải nghiệm những điều mới lạ. Hẳn sẽ rất thích hoạt động nhảy dù ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, để tham gia bạn cần chuẩn bị một sức khỏe thật tốt. Những kỹ năng còn lại đã có các phi công trong câu lạc bộ lo.

Sau đó là chỉ việc tận hưởng cảm giác biến thành một chú chim ngắm nhìn thành phố bên dưới. Tất nhiên, trước khung cảnh ấn tượng, hiếm có như thế này. Bạn đừng quên trang bị máy ảnh/điện thoai/máy quay phim để ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ nhé!

bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà
Bạn chỉ cần chuẩn bị một sức khỏe thật tốt là có thể tham gia bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà

Xong để đảm bảo an toàn, bạn cần tuân thủ những quy định nghiêm ngặt của người hướng dẫn. Khi trời mù, nhiều mây, bãi và sau tầm 16h30 thì không nên bay vì thường gió sẽ thổi không đúng hướng.

Ngoài ra, những người mắc chứng sợ độ cao hay các chứng bệnh yếu tim, huyết áp cũng không được tham gia. Bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà không có barho hiểm, vì thế không ai khác người chơi sẽ phải tự chịu trách nhiệm với an toàn của bản thân.

Giá vé và cách đăng ký bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà?

Theo tìm hiểu của dulichsontra.com được biết, đây là một trải nghiệm mất phí. Vậy mức phí bao nhiêu và làm sao để đăng ký nếu muốn?

Giá vé bay dù ở Đà Nẵng bao nhiêu?

Nếu so với một số hoạt động khác, thì giá cho một lần bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà có cao hơn. Khoảng 1,5 triệu đồng/lần. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không ngại chi vì cảm thấy mức giá này quá xứng đáng cho một trải nghiệm tuyệt vời.

bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà
Giá vé cho một lần bay dù lượn tầm 1,5 triệu đồng

Làm thế nào để đăng ký bay dù lượn ở bán đảo Sơn Trà

Nhảy dù lượn ở Đà Nẵng là một hoạt động tự do. Hiện tại, nó không phải là dịch vụ cũng không nằm trong bất kỳ tour du lịch nào. Mà do chính CLB dù lượn Đà Nẵng – Danang Paragliding tổ chức.

bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà
Hãy liên hệ với CLB Danang Paragliding để đăng ký.

Số lượng người muốn tham gia ngày càng đông mà số thành viên trong CLB lại rất hạn chế. Vậy nên, theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng bạn nên liên hệ với các phi công để đặt lịch trước. Ít nhất là trước 2 tuần – 1 tháng.

Anh Hoàng – chủ nhiệm của CLB là người sẽ trực tiếp hướng dẫn, đào tạo và đồng hành với người chơi trong trải nghiệm này.

Cần chuẩn bị gì để bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà?

Ngoài một sức khỏe thật tốt và một tinh thần vũng vàng thì bạn cần chuẩn bị thêm những thứ dưới đây trước khi tham gia nhảy dù ở Đà Nẵng.

+ Ngoài trang phục mang trong người, bạn có thể mang theo quần áo dài nếu sợ nắng, gió. Nhưng nhớ phải ưu tiên đồ mỏng, gọn nhẹ, thoải mái.

+ Ngắm nhìn cảnh sắc Đà Nẵng và bán đảo Sơn Trà từ trên cao là điều tuyệt vời. Bạn đừng quên mang theo máy ảnh, điện thoại và sạc đầy pin để lưu giữ những bức ảnh, khoảng khắc đẹp.

+ Chuẩn bị thêm nước uống đóng chai, đồ ăn nhẹ. Vì đôi khi bạn phải chờ rất lâu mới gặp được điều kiện thuận lợi để nhảy dù.

+ Đối với các bạn nữ nhớ mang thêm kem chống nắng để bảo vệ làn da không bị đen xạm nữa nhé!

Quy trình bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà ngắm cảnh quan hùng vĩ

Người chơi sẽ có khoảng 15 – 18 phút bay dù trên bầu trời. Toàn bộ hành trình sẽ diễn ra theo trình tự như sau:

+ Sẵn sàng xuất phát

Tầm 11h, người chơi sẽ được các thành viên trong CLB đón ở biển Mân Thái rồi di chuyển lên đỉnh Sơn Trà. Sau đó qua các trạm kiểm duyệt cần xuất trình giấy tờ sẽ đến được bãi cất cánh.

bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà
Chuẩn bị các thao tác và căng dù tại bãi cất cánh.

Trước khi bay, phi công sẽ dướng dẫn sơ bộ cho người chơi về bộ môn bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà. Bạn bắt buộc phải hợp tác với phi công và nắm chắc các thao tác hỗ trợ cùng họ.

Cùng với đó là chuẩn bị tâm lý vững vàng. Bạn cũng cần hiểu và chấp nhận những rủi ro của dù lượn, cả cách chạy lúc cất và hạ cánh. Trong quá trình bay, bạn chỉ được phép chạm vào những chi tiết mà phi công chỉ định.

+ Kiểm tra gió

Đây là khâu quan trọng nhất trước khi bay. Khi sức và hướng gió đều thỏa mãn các điều kiện. Anh phi công sẽ bắt đầu những thao tác chuẩn bị.

bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà
Kiểm tra gió và hướng gió đã ok chưa.

Bạn được buộc dây nịch cố định, đội mũ bảo hiểm. Phi công sẽ kiểm tra một lượt dù lượn rồi mới tiến hành căng dù đúng tiêu chuẩn trước khi bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà.

+ Bắt đầu bay

Khoảng 12h trưa. Sau khi test lại sức gió, đồ bảo hộ. Bạn và phi công bắt đầu chạy về phía trước lấy đà. Theo hướng dẫn của phi công để nâng dù lượn lên trời. Sau khi đã cất cất và ở độ cao ổn định. Phi công sẽ giúp bạn điều chỉnh tư thế ngồi sao cho thoải mái nhất. Cuộc du ngoạn bắt đầu!

bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà
Chạy lấy đà và kéo dù lượn bay lên trời.

Chiếc dù lượn sẽ đưa bạn băng qua những khu rừng nguyên sinh trên bán đảo Sơn Trà. Từ trên cao sẽ được chiêm ngưỡng chùa Linh Ứng linh thiêng. Cánh dù dần đưa bạn đến khu vực cảng Tiên Sa và những cây cầu nổi tiếng bắc qua sông Hàn.

bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà
Băng qua các khu rừng và những cảnh đẹp tại bán đảo Sơn Trà.

Trên đường bay, bạn có thể thoải mái lia máy chụp hoặc quay bất cứ khung cảnh nào mà mình muốn. Đó có thể là những chiếc thuyến ngoài khơi. Sau đó sẽ qua cảnh tàu xe tấp nập.

bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng hiện đại.

Nói chung bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà các dịch vụ đã được phi công chuẩn bị hết. Bạn chỉ việc lắc lưa theo nhịp điệu, thở căng lồng ngực và cảm nhận thôi. Hẳn là một cảm giác đáng nhớ trong đời.

+ Đáp bãi biển Mân Thái

Sau gần 18 phút tung cánh thỏa thích trên bầu trời, anh phi công chỉ dẫn, dù dần dần đáp xuống bãi cát biển Mân Thái. Kết thúc chuyến trải nghiệm đáng nhớ.

bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà
Chuyến du ngoạn kết thúc, bạn sẽ đáp cánh xuống bãi biển Mân Thái.

>> Tham khảo: Nhà Vọng Cảnh Sơn Trà Điểm Thu Hút Du Khách Ở Đà Nẵng

Bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà và một số lưu ý quan trọng

Bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà đang thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ tham gia. Theo nhận xét của nhiều người, những tín đồ thích mạo hiểm khi có dịp Đà Nẵng nhất định phải thử. Nhưng để trải nghiệm được trọn vẹn hãy lưu ý những điều sau:

bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà
Hãy đảm bảo sức khỏe và nhớ tuân thủ hướng dẫn của phi công
  • Chỉ cần sức khỏe đảm bảo, bất kỳ ai cũng có thể tham gia. Không cần có chứng chỉ bay vì đã có các phi công bay cùng.
  • Hoạt động nhảy dù lượn ở bán đảo Sơn Trà phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời tiết, sức gió. Do đó hãy xem dự bao thời tiết trước nhé.
  • Mặc dù đã đăng ký nhưng đôi lúc có thể không thể bay nếu gặp điều kiện thời tiết không thuận lợi. Đừng lo, dịch vụ của bạn sẽ được bảo lưu qua lần sau.
  • Trong quá trình bay dù lượn ở Đà Nẵng, người chơi phải luôn luôn tuân thủ hướng dẫn của phi công cũng như các thành viên trong CLB.
  • Nhớ mặc đồ bảo hộ đúng cách và tự bảo vệ an toàn của bản thân. Vì nhảy dù là trò chơi tự nguyện, không có bảo hiểm.

Các câu hỏi thắc mắc về trải nghiệm bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà

Nhảy dù lượn có an toàn không, có quy định gì về số người tham gia,… vân vân và mây mây câu hỏi được mọi người thắc mắc. Sơn Trà Travel sẽ chia sẻ luôn ở nội dung bài viết này, tham khảo nhé!

Nhảy dù ở bán đảo Sơn Trà có an toàn không?

Như đã nói, bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà là một hoạt động tự do. Dưới sự hướng dẫn của các thành viên trong CLB Danang Paragliding. Tuy không có bảo hiểm nhưng các thành viên trong hội đã có kinh nghiệm sẽ hướng dẫn bạn các kỹ năng và theo dõi bạn trong suốt quá trình bay. Hiện tại chưa có một sự cố nào xảy ra nên hãy yên tâm.

bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà
Tất cả người chơi đều có người hướng dẫn đi kèm.

Một lần sẽ được phép bao nhiêu người tham gia?

Tùy thuộc vào kết cấu cũng như sức chứa của dù mà người chơi có thể tự một mình mình bay. Hoặc bay cùng với một người bạn đồng hành nữa. Nếu đi theo cặp đôi, bạn nên hỏi người hướng dẫn để được tư vấn loại dù phù hợp.

bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà
Mỗi lần như thế 2 người có thể tham gia tùy vào loại dù.

Ngoài Sơn Trà, Đà Nẵng còn khu vực nào để nhảy dù lượn nữa không?

Đà Nẵng rất rộng và cũng có khá nhiều địa điểm có cả núi, rừng. Nhưng xét về vị thế và các điều kiện tự nhiên cần thiết cho việc nhảy dù thì bán đảo Sơn Trà vẫn đảm bảo nhất. Vì thế, ngoài bán đảo này thì chưa có điểm nào thích hợp để tổ chức bay.

Giờ đây, đến Đà Nẵng ngoài tắm biển, khám phá các khu du lịch nổi tiếng, check-in các cây cầu và thưởng thức các món đặc sản. Du khách đừng bỏ qua cơ hội bay vút trên không trung với hoạt động bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà. Đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng!

XEM THÊM:

Tuyết Nhi – dulichsontra.com

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *