Phượt Sơn Trà Đà Nẵng

Bài được sưu tầm của một tác giả có nick anhnn rất chi tiết về Phượt Sơn Trà Đà Nẵng 1 ngày.

Xe máy cho thuê được giao tại sân bay, chạy xe về khách sạn đã book trước, quăng hành lý ở khách sạn nhắm đỉnh sơn trà thẳng tiến.

Chạy qua cầu quay sông Hàn quẹo qua Phạm Văn Đồng chạy thẳng gặp ngay con đường ven biển chắn ngang là đường Hoàng Sa

Rẽ trái đường Hoàng sa thẳng tiến là lên bán đảo Sơn Trà , chùa linh Ứng Sơn trà đã hiện ra trước mặt

Ghé vào chùa ngó nghiêng chụp hình 1 chút, định chui vào tượng Quan Âm lên trên đỉnh nhưng mới leo được 1/3 đường đành bỏ cuộc, đành quay trở xuống để dành sức đi lên sơn trà nữa chứ

Đà Nẵng nhìn từ chùa Linh Ứng

Trở lại đường Hoàng Sa đi tiếp dưới trời nắng gắt lúc 11h

Đường lên núi càng ngày càng nhỏ lại, chỉ có mình ta với ta , 2 bên đường tiếng ve kêu ve ve , lâu lâu có con gì nó hú nghe giật cả mình

Đi một lúc gặp 1 ngã ba đường có bảng chỉ dẫn , " Cây Đa Đại Thụ" rẽ trái cách 2km, ok rẽ trái thui

Đường đi càng lúc nhỏ lại hơn , chạy 1 lúc thấy có 1 cây to trước mặt nhưng ko phải là cây đại thụ mình cần tìm

lại chạy tiếp nữa , kia rồi cây đại thụ , chạy lại gần thì ko phải

lại 1 cây to nữa

haizz đi tiếp lại thấy 1 cây to nữa

nản rùi đó nha định quay lại cái ngã 3 lúc nãy , 2 bên đường ve cứ kêu suốt , lâu lâu lại có con gì nó hú nghe sợ quá , nhưng mà thôi cứ đi tiếp thử xem có gì phía trước , kia rồi cuối cùng thì cũng tìm thấy cây đại thụ ngàn năm

làm 1 tấm hình tự sướng dưới cây đại thụ xem nào

rời cây đa đại thụ chạy tiếp thì hết đường , đành quay lại ngã 3 lúc đầu

Chạy thẳng 2km là khu DL Trường Mai, ở dưới đất nó ghi như vậy

đây là con ngựa thuê leo núi của mình đây

đường khá dốc , có những con dốc cao gần 40 độ khiến cho xăng trong bình bình xăng con bị hụt nên dễ chết máy , vừa đi vừa cầu trời đừng có chết máy giữa núi rừng heo hút dưới trời nắng nóng như thiêu như đốt, bỗng thấy có ngọn hải đăng trước mặt

đường xuống ngọn hải đăng còn dốc khủng khiếp lun , đành để xe máy lại đi bộ xuống thui

đang say sưa tác nghiệp thì bỗng ở đâu có 1 con chó từ trong ngọn hải đăng phóng ra truy đuổi mình làm mình bỏ chạy gần chết mới thoát được nó, khiếp vía bò lại lên con dốc tiếp tục thẳng tiến , chạy được 1 lúc thấy có 1 khu sx "NHẤT LÂM THỦY TRANG TRÀ"

quẹo vào xem thử có gì ko ? chạy được 100m sao chẳng thấy có ai cả thấy ớn lạnh quá , quay trở ra lại thui

chạy tiếp khoảng 100m thì hết đường , nhìn đồng hồ đã là 1h , bụng đói quay về kiếm gì đó ăn uống rùi nghỉ ngơi thui , mới khám phá đước 1/2 bán đảo sơn trà , chiều khám phá tiếp

Đúng 3h chiều xuất phát ra hướng cầu Thuận Phước để lên Sơn Trà

Qua cầu Thuận Phước chạy thẳng gặp đường Yết Kiêu quẹo trái vào cảng tiên sa, chạy thẳng là vào cảng tiên sa rẽ phải là đường lên sơn trà

cảng tiên sa nhìn từ trên cao , tàu chiến các nước khi ghé thăm Đà nẵng đều cập cảng này

chạy được 1 lúc lại gặp 1 ngã 3

quẹo phải xuống khu biệt thự suối đá đường khá dốc , ko thấy bờ bến đâu hết giống như chạy thẳng xuống địa ngục, thôi quẹo trái thẳng tiến lên đài ra đa cho an toàn

đường lên trạm ra đa

toàn cảnh quân cảng tiên sa từ trên cao

trước mặt là đài phát sóng sơn trà

đường lên sơn trà từ hướng này đường khá rộng hơn nên dễ đi

đài ra đa kia rồi

Đây là Trạm Rađa 29 của Quân chủng phòng không Không quân Việt Nam. Nơi đây có độ cao 621m so với mực nước biển, do Mỹ xây dựng từ năm 1965, từng được mệnh danh là cặp mắt thần Đông Dương. có khả năng bắt sóng đến tận đảo Hải Nam của Trung Quốc

đường lên đài ra đa là khu vực cấm ko được vào , bên dưới chân đài ra đa có tượng 1 con khỉ đá lớn ngồi trầm tư suy nghĩ

tự sướng bên dưới đài ra đa

đường tới sân bay trực thăng cách 2,5 km từ đài ra đa

sân bay đây rồi , chỉ là 1 khoảng trống bằng phẳng rộng rãi , cỏ mọc um tùm

Rời sân bay trực thăng tiếp tục thẳng tiến lên đỉnh bàn cờ, Trên đỉnh của bán đảo Sơn Trà cao gần 700m so với mặt nước biển là đỉnh Bàn Cờ. Gọi là đỉnh Bàn Cờ vì nơi đây có một phiến đá phẳng lì khá rộng lớn trông giống như chiếc bàn cờ.

Đã gần 5h chiều ,ta đi về thôi

trên đường về ghé qua bãi tắm cảng tiên sa xem thử , do ko mang đồ tắm theo nên chỉ chụp vài tấm hình rùi về thôi